Techbase Việt Nam Award Quý 2 - 2017

October 26, 2017

Nếu hỏi bất kỳ TBV-ers nào câu hỏi: “Ngày nào trong tuần là ngày bạn hào hứng chờ đợi nhất”, câu trả lời chắc chắc là THỨ 6.

Vì sao ư???

Tất nhiên không chỉ vì những món ngon hay những câu chuyện vui vẻ trong Happy Hour – Fruit Party, mà còn là ngày các bí mật sẽ được bật mí. Thứ sau vừa qua, bức màn bí mật của giải thưởng TECHBASE VIỆT NAM (TBV) AWARD QUÝ II - 2017 đã được vén lên.

TBV Award lần này thật đặc biệt, khiến tất cả TBV-ers đều hào hứng, đó chính là vì sự xuất hiện của giải thưởng MVT. Wow! MVT là gì vậy? MVT (Most Valuable Team) là giải thưởng dành cho team có sự phát triển và đạt thành quả vượt bậc trong quý, giải thưởng ghi nhận sự cố gắng của các thành viên trong team.

Và giải MVT lần đầu tiên đã được trao: Team myThingsTeam Finance.

Chúng ta cùng phỏng vấn nhanh với leader của 2 team đạt giải MVT.

Team myThings - Team có sự phát triển vượt bậc

"Yếu tố làm hài lòng khách hàng nhất đó chính là chất lượng của sản phẩm mình làm ra. Team đã chú trọng giữ vững chất lượng đồng thời nâng cao tốc độ thực hiện sản phẩm so với trước đây để khách hàng hài lòng hơn.

Vì là mỗi member có thể hiểu một khía cạnh khác nhau của yêu cầu từ YJ, nên bằng cách tổ chức brain storming đã phát huy được khả năng tốt nhất của các member. Việc này giúp nâng cao năng lực của thành viên và tiếp nhận chính xác hơn các yêu cầu từ YJ. Các buổi brain storming giúp thống nhất các cách hiểu và cách xử lý cho yêu cầu, ngoài ra còn là các bước, thao tác để đạt chất lượng cao nhất và thời gian nhanh nhất có thể. Giúp member có thể chia sẻ học hỏi lẫn nhau và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong team."


Team Finance - Team được sự hài lòng từ khách hàng cao nhất

"Tôi nghĩ team chúng tôi có một chút xíu may mắn, và cũng vì các bạn thành viên đã làm rất tốt vai trò của mình.

Luôn cố gắng hoàn thành các dự án được giao một cách đúng hạn. Ngoài việc tuân thủ các đặc tả của tài liệu yêu cầu, các thành viên đã giữ mối liên hệ chặt chẽ với các kỹ sư Yahoo! JAPAN (YJ) để đưa ra giải pháp tốt nhất cho ứng dụng Finance (Tôi nghĩ đây là điểm quan trọng mà phía YJ đánh giá cao team).

Song song đó, trong khoảng thời gian chờ dự án team đã chủ động đề xuất và triển khai các phương án để nâng cao chất lượng ứng dụng mà team đang phát triển. Chúng tôi luôn đề xuất mong muốn được làm việc với các công nghệ, ngôn ngữ lập trình và các phiên bản OS mới nhất. Điều đó tôi nghĩ đã tạo động lực lớn cho thành viên.

Theo cá nhân tôi, mỗi một lập trình viên đều có những điểm mạnh - yếu khác nhau. Vấn đề quan trọng chúng ta cần bù đắp - hỗ trợ cho nhau trên tinh thần teamwork để có được hiệu suất làm việc cao nhất."


Tiếp theo, như thường lệ, chúng ta cùng nhau điểm qua các cá nhân xuất sắc trong Quý 2 - 2017.

Giải Bronze được trao cho bạn Lâm Chí Thiện (Team Shopping Horus)

Bạn Thiện với tính tình vui vẻ, năng động đã luôn chủ động tìm tòi và học hỏi, phát hiện các vấn đề hóc búa trong công việc và giải quyết triệt để. Thời gian qua, bạn đã góp phần giúp đỡ các thành viên trong team làm việc trôi chảy và hiệu quả hơn.


Giải Silver đã gọi tên bạn Tống Cao Minh (Team Weather)

Được mệnh danh là anh nuôi của TBV *cười*, chàng trai vui tính và đáng yêu này đã luôn nỗ lực rất nhiều về mọi mặt. Minh luôn tận tình hỗ trợ leader và các bạn đồng nghiệp trong công việc, được tất cả mọi người yêu quý.


Giải Gold thuộc về bạn Hồ Thanh Bình (Team PSC)

Bạn Bình hay cười và ít nói, hiện đang là phụ trách chính về kĩ thuật của team PSC. Với kỹ năng ngôn ngữ tiếng Nhật tốt là một lợi thế, Bình luôn là người đi đầu trong công việc, tìm kiếm technical mới và giúp đỡ, training các thành viên trong team.


Giải Diamond Nguyễn Thiện Trung (Team Shopping iOS)

Bạn Trung vinh dự nhận được giải cao nhất của TBV Award. Bạn luôn truyền đạt mindset về Readable Code cho các thành viên trong team và cùng nhau nâng cao kỹ năng coding. Bạn đã góp phần không nhỏ hỗ trợ cho công việc của team luôn trôi chảy, hiệu quả. Bên cạnh đó nhờ sự nỗ lực không ngừng của bạn Trung, team Shopping iOS đã được YJ tin tưởng và giao nhiều dự án quan trọng.


Chúc mừng các bạn đã đạt giải thưởng!!!

Vậy thì, mọi người ơi!!!

Để có thể bắt đầu cho quý tiếp theo được tốt đẹp, tất cả các team, từng thành viên của TBV chúng ta vẫn sẽ tiếp tục cố gắng nha!

Cảm ơn tất cả các bạn ♡♡♡