Kỉ niệm một năm Techbase Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

August 3, 2016

Ngày 1/8/2016 là tròn một năm Techbase Việt Nam chính thức đi vào hoạt động, tại lầu 8 Vincom Center Đồng Khởi.
Nhân dịp này, chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn với Tổng giám đốc của Techbase Việt Nam - Ông Shirakawa.
Sau đây sẽ là nội dung buổi trò chuyện.

Q: Sau một năm văn phòng mới đi vào hoạt động, ông có cảm tưởng như thế nào?
A: Thấm thoát mới đó đã một năm trôi qua rồi. Tôi cảm thấy đây là một năm đầy thú vị, hoàn toàn không có cảm thấy vất vả. Lúc ban đầu quả thật gặp nhiều vấn đề, nhưng tôi đã nghiêm túc đối diện để tìm ra cách giải quyết. Trong năm qua tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người cả trong và ngoài công ty.

Q: Ông có thể cho biết lý do chọn địa điểm văn phòng mới ở tòa nhà Vincom?
A: Nói thật thì tôi muốn tận dụng "Địa lợi" của VINCOM để thuận tiện hơn trong việc tuyển dụng . Quan trọng hơn nữa là vì tôi muốn trở thành công ty tương xứng với VINCOM.

Q: Chặng đường trong một năm qua chắc hẳn có nhiều gian truân. Ông đã đối đầu như thế nào khi gặp khó khăn?
A: Như tôi có trả lời bên trên, tôi đã đối diện nghiêm túc trước các vấn đề xảy ra. Không chỉ vậy, Tôi còn thử thách bằng những cách thức mà trước giờ chưa làm qua. Nhờ vậy mà tôi đã tự nhiên nhìn ra cách giải quyết.

Q: Đối với ông, khó khăn lớn nhất khi làm việc tại Việt Nam là gì?
A: Tôi bắt đầu làm việc ở Việt Nam hơn 2 năm rưỡi rồi, vẫn còn nhiều điều chưa hiểu và băn khoăn trong việc quản lý khi làm việc. Tôi đang quản lý với phong cách kết hợp giữ văn hoá Việt Nam và Nhật Bản, nhưng mà việc đưa ra những quyết định có sự hòa hợp như vậy thì luôn luôn rất khó.

Q: Ông có thể chia sẻ định hướng phát triển của công ty trong năm năm tới?
A: Về khâu thiết kế chi tiết cho tới khâu lập trình và thực hiện test sản phẩm, tôi muốn công ty chúng ta đầu tiên phải làm được chất lượng và tốc độ tương đương bên Nhật.
Và chúng ta sẽ có thể làm luôn khâu thiết kế ban đầu, các bạn nhân viên đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau sẽ cùng hợp sức và xúc tiến công việc.
Tôi mong là chúng ta sẽ có thể luân chuyển nhiều vị trí đảm nhiệm trong công ty, và có thể cung cấp nhiều hướng phát triển cho các bạn.
Tôi cũng hy vọng ngoài thành phố Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ mở rộng sang các thành phố khác trong đất nước Việt Nam, có thể là Nhật Bản và các nước ASEAN nữa.
Ngoài ra tôi cũng kỳ vọng sẽ nâng cao độ tự do thời gian làm việc hơn nữa.