Cùng nhau đi ngắm hoa anh đào

April 10, 2018

Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm mà mở mắt ra, lướt facebook dạo newfeeds thì thấy bạn bè họ rần rần đăng ảnh hoa anh đào nở rộ, lòng mình cũng lâng lâng theo. Bây giờ Sài Gòn cũng có hoa anh đào rồi, cho nên chẳng cần đi Nhật bạn cũng có thể ngắm hoa được đấy, yên tâm rồi nhé (smile).

Nhật Bản mùa này đang vào xuân, trời bớt lạnh hơn và hoa anh đào bắt đầu nở. Cánh hoa mỏng tang trong nắng, khẽ thả mình trôi trong gió, rơi nhẹ xuống, lãng mạn vô cùng.

Chưa kể, do đặc thù địa lý nước Nhật có hình dạng trải dài từ Nam ra Bắc, cho nên hoa cũng nở theo chiều Nam Bắc như thế. Từ tháng 3 đến tháng 5, mỗi vùng sẽ có thời điểm hoa nở riêng biệt. Nếu có thời gian, chúng ta có thể ngắm được hoa nở trong suốt 1 tháng, vừa kết hợp du ngoạn hết lãnh thổ nước Nhật, nghe thật hấp dẫn phải không nào?

Nhắc lại tin vui cho tín đồ Sakura không ở Nhật, nếu không có điều kiện ngắm hoa ở nước Nhật thì đừng buồn nhé, vì giờ đây, ở Việt Nam đã có lễ hội ngắm hoa rồi. Với những giống hoa nhập trực tiếp từ Nhật, cảm giác không thua nhiều như đang ở Nhật thật vậy. Chần chừ gì nữa, mau truy tìm những địa chỉ đang diễn ra lễ hội hoa anh đào, chọn cho mình một bộ đồ đậm sắc xuân, rủ rê hội bạn xách máy ảnh lên, lao ra gốc cây vừa thưởng thức văn hóa ngắm hoa (ohanami) vừa tạo dáng để chụp một bức hình sống ảo nè~

Còn bây giờ, mời mọi người cùng "nghía" qua hình ảnh hoa nở ven công ty Yahoo! JAPAN ở Tokyo nhé.