Giới thiệu ngày Valentine của Nhật Bản

February 13, 2017

Ở Nhật Bản, lễ tình nhân Valentine thường rơi vào những ngày cuối đông, có nơi băng chưa tan và tuyết còn phủ đầy.

Nhưng sự nồng ấm của tình yêu và vị sô cô la ngọt ngào đã làm tan chảy tất thảy mọi giá lạnh trên đời. Các cô gái không hẹn mà cùng nhau đến các cửa hàng mua sô cô la, ai khéo tay thì tự làm cho người mình thương. Nước Nhật lúc này đang là ngày đông lạnh giá, nhưng ấm áp đến lạ thường. Diệu kỳ và ngập tràn hạnh phúc - không khí này không chỉ riêng Nhật mới có, mà chính là điểm chung của ngày Valentine trên toàn thế giới.

Năm nay, Hokkaido lại có lễ hội tuyết tới ngày 12/2. Dù không kéo dài được đến 14/2 nhưng các cặp đôi hãy thử đến đây vừa ngắm tuyết vừa thưởng thức cua và uống rượu sake nhé. Nhấp một ngụm rượu, hơi ấm chảy vào lòng như tình yêu nồng đượm, lan tỏa và bao bọc con người giữa trời đông lạnh lẽo.

Ở Nhật có ngày Valentine (14/2) và White Day(14/3). Ngày 14/2 các cô gái tặng sô cô la cho người trong mộng, nếu chàng cũng có ý với cô, thì ngày 14/3 sẽ tặng lại cô bánh quy màu trắng. Đó là lý do tại sao người ta gọi ngày 14/3 là White Day.

Còn ở Việt Nam thì sao nhỉ? Mỗi năm mỗi khác, có năm 14/2 rơi vào đúng dịp Tết nguyên đán, hạnh phúc viên mãn. Năm nay thì 14/2 là thứ 3, là happy day của các rạp chiếu phim, là đêm trăng tròn nhất năm vì chỉ vừa qua rằm tháng giêng. Hứa hẹn sẽ là một dịp tuyệt vời cho hai bạn cùng xem phim và ngắm trăng, khung cảnh lãng mạn và nhiều yêu thương đang chờ chúng ta đấy.

Vậy thì bạn nữ ơi, năm nay bạn sẽ tặng sô cô la cho ai?

Và bạn nam à, bạn sẽ nhận sô cô la của ai? Sẽ nắm tay ai đi thật xa, thật lâu?

Hãy cho chúng tôi biết nhé.

Chúc các bạn một ngày Valentine hạnh phúc và tìm được đúng nửa viên sô cô la ngọt ngào còn lại của riêng mình.