Cuộc tổng vệ sinh lớn nhất năm

January 26, 2017

Năm mới đang về, từ trong nhà ra ngoài ngõ, đâu đâu cũng thấy không khí xuân rộn ràng, và đây cũng là thời điểm chúng ta tất bật cho cuộc tổng vệ sinh nhà cửa lớn nhất trong năm.



Tổng vệ sinh còn mang ý nghĩa dọn dẹp những điều đã cũ, chuẩn bị cho một năm đầy mới mẻ và hạnh phúc phía trước. Đây có lẽ là điểm giống nhau duy nhất của tất cả các cái Tết trên toàn thế giới.



Đối với người Nhật, nguồn gốc của cuộc tổng vệ sinh được bắt đầu từ việc "dọn dẹp bụi bẩn" (煤払い - susuharai). Với quan niệm tiễn đưa những bụi bẩn của một năm qua, thanh tẩy nhà cửa để đón thần may mắn đến thăm. Susu có nghĩa là “than đen, bụi bẩn”, còn harai có nghĩa là “loại bỏ”. Lâu dần, hễ cứ đến gần năm mới, người ta chỉ nhớ việc dọn dẹp nhà cửa, nên được gọi chung là “tổng vệ sinh” (Osoji – 大掃除).



Techbase Việt Nam cũng mong muốn sang năm thần may mắn gõ cửa, mang lại nhiều niềm vui cho toàn thể nhân viên công ty. Vậy nên cứ đến hẹn lại lên, chúng tôi tưng bừng dọn dẹp phòng ốc, bàn làm việc gọn gàng và ngăn nắp.



Mong rằng, sau những ngày lễ Tết, chào đón chúng tôi là một văn phòng tinh tươm, thơm mùi nắng mới, hứa hẹn mang đến vận may và tài lộc cho toàn thể nhân viên công ty.