Nemoto: Việt Nam, thì phải là Techbase!

March 17, 2017

Tôi là Nemoto Tomofumi, nhân viên của Yahoo! Japan, chuyến công tác nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam của tôi bắt đầu từ ngày 2/10/2016. Rời xa tiết thu mát mẻ của Nhật Bản để đặt chân tới Sài Gòn nắng ấm, khiến con người ta có cảm giác sẽ sống tốt ở nơi này. Tôi nghĩ, có lẽ những tháng ngày sắp tới đây chắc thuận lợi lắm đây.

Điều khiến tôi bất ngờ nhất khi đến Việt Nam là như thế này. Thường người Nhật uống bia không kèm nước đá, nhưng trong bàn tiệc với các bạn Techbase Vietnam (TBV), tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy họ luôn cho nước đá vào uống cùng bia. Mà không phải chỉ có bia thôi đâu, từ nước ngọt, đến nước trà, bánh flan,…họ đều dùng kèm với nước đá, không có là sẽ rất thiếu sót và không chịu được. Có lẽ tại vì Sài Gòn nóng nên mọi người thích vị mát lạnh của chúng chăng…

Ở công ty, tôi phụ trách Yahoo! Auction, lần này sang Việt Nam với mục đích xây dựng một team với Việt Nam. Việc chính của tôi là phát triển Web System, nhưng sâu xa hơn chính là củng cố mối liên hệ giữa team Việt Nam và Nhật Bản. So với việc ở hai nước xa nhau, thì ở cùng một chỗ, nhìn thấy mặt nhau khiến cho công việc thuận lợi, và giúp tôi hiểu không khí làm việc ở đây hơn.

Được ở trong không khí vui vẻ của các bạn, mỗi ngày của tôi ở TBV trôi qua thật tuyệt vời. Ấn tượng nhất là các bạn trang trí văn phòng dịp Haloween hay Christmas rất đẹp. Còn nữa, đại hội bóng bàn cũng vô cùng thú vị! Từng ngày ở TBV đều vô cùng tươi trẻ khi được ở cùng các bạn.

Thời gian công tác của tôi sắp hết, 6 tháng ở đây vụt qua như chớp mắt, tôi thấy dường như mình đã quen các bạn từ rất rất lâu rồi. Không lâu nữa thôi tôi sẽ quay về nước Nhật không có các bạn bên cạnh, nhất định tôi sẽ rất buồn. Thi thoảng đi uống bia với bạn bè, tôi sẽ bỏ thêm ít nước đá vào uống cùng, hoặc đâu đó nhìn thấy bàn pingpong, sẽ gợi nhắc tôi về những khoảnh khắc bên các bạn. Và rồi lại suy nghĩ muốn đi Việt Nam. Về Nhật rồi tôi cũng sẽ nhớ những con phố thân quen ở Sài Gòn này lắm.

Nếu nhắc đến Nhật Bản, hẳn người ta thường nghĩ đến Tokyo hay Doraemon nhỉ, giờ đây với tôi, nếu nhắc đến Việt Nam, thì tôi sẽ nghĩ ngay đến TechBase.

Cảm ơn vì đã gặp được các bạn! Hẹn gặp lại nhé!