Thực tập sinh đầu tiên ở Techbase Việt Nam

June 1, 2017

Sau chuyến công tác của Techbase Việt Nam (TBV) tại đại học Cần Thơ để phỏng vấn thực tập sinh, đầu tháng 5 vừa qua, công ty đã rất vui mừng chào đón bốn bạn sinh viên trong kỳ thực tập đầu tiên này.

Đã có những bỡ ngỡ ban đầu khi đến với một môi trường mới lạ so với giảng đường đại học, nhưng sau vài tuần các bạn đã nhanh chóng làm quen và hoà nhập. Chúng ta hãy cùng làm quen và nghe những suy nghĩ của các bạn nhé.


✨✨✨ Bạn Trần Kim Duy ✨✨✨

Đây là lần đầu tiên em được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Mọi người trong công ty thì rất dễ thương, ai ai cũng vui vẻ nhiệt tình hết. Em cảm thấy mình thực sự may mắn vì được thực tập ở TBV!!! Sau 3 tuần thực tập, em đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới dưới sự hướng dẫn tận tình của các anh chị. Bên cạnh đó, em còn được tham gia vào nhiều hoạt động của công ty nữa. Nói chung là vui và tuyệt vời lắm ạ! Em hi vọng và đang nỗ lực cố gắng để sau này có thể trở thành 1 thành viên chính thức của TBV !!!


✨✨✨ Bạn Nguyễn Hoàng Kim ✨✨✨

Ban đầu khi được nhận thực tập ở TBV thật sự em rất lo lắng: Mình cái gì cũng không biết. Lúc mới vào công ty bỡ ngỡ lắm, không biết cũng không dám hỏi, sau một thời gian ngắn tiếp xúc, em nhận ra các anh chị ở đây rất là dễ thương. Hiện tại em thực tập tại TBV cũng được 3 tuần rồi, được các anh chị chỉ dạy rất nhiều thứ. Mặc dù bận rộn rất nhiều việc và tụi em hỏi hơi bị nhiều nhưng mấy anh chị vẫn rất vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn. Mấy anh chị bảo là: Không cần phải áp lực, cứ làm từ từ, cái gì không biết thì hỏi mấy anh chị hỗ trợ cho. Vui nhất là lâu lâu mấy anh chị lại hỏi: Em làm đã quen chưa, có gì cần thì nói mấy anh chị nha. Tụi em đã và đang nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất nhiều.

Trong thực tập, các anh chị chỉ dạy nhiều kiến thức với công nghệ mới, hướng dẫn chi tiết từ tài liệu đến thực hành, và cho bài tập để tụi em làm nữa. So với các bạn thì trước đây em chưa từng học về lập trình web nên gặp nhiều vấn đề khó khăn hơn, tuy nhiên mấy anh chị không những không khó chịu mà lại càng tận tình hướng dẫn cho em nhiều hơn. Em rất biết ơn vì sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người, đặc biệt là các anh chị hướng dẫn thực tập sinh lắm ạ. Sau khi thực tập xong, em rất mong và sẽ cố gắng để mình có thể được ở lại làm việc tại TBV, không phụ công sức và sự kì vọng của các anh chị!


✨✨✨ Bạn Trần Dương Thanh ✨✨✨

Em thấy công ty TBV là một công ty có môi trường làm việc vô cùng lý tưởng cho các anh chị nhân viên cũng như là các bạn sinh viên thực tập nơi đây. Các anh chị trong TBV luôn niềm nở trao đổi, thảo luận nhiệt tình với nhau để có thể làm việc 1 cách tốt nhất. Ngoài ra thì TBV có nhiều hoạt động vui tươi sau mỗi giờ làm việc căng thẳng và em thấy điều đó là một điểm thú vị mà không phải công ty nào cũng có được.

Lần đầu được tiếp xúc với một môi trường lớn và chuyên nghiệp em rất bỡ ngỡ. Nhiều kiến thức còn vụn vỡ nhưng nhờ được các anh chị luôn niềm nở và tận tình hướng dẫn nên giờ đây em thấy mình đã dần trưởng thành hơn, đúc kết được nhiều kinh nghiệm hơn và gần gũi với mọi người hơn. Mặc dù công việc bận rộn nhưng mỗi khi em gặp khó khăn thì các anh chị vẫn luôn là người sẵn sàng giúp đỡ. Đó là điều em biết ơn nhất ở các anh chị hướng dẫn em.

Ở TBV, em được tiếp xúc với nhiều công nghệ mới mà ở trường chưa được học bao giờ. Còn những kiến thức cũ ở trường thì được ôn luyện và mở rộng thêm. Đặc biệt, em được tham gia vào dự án thực tế và làm theo đúng các quy trình của công ty. Tất cả nhằm chuẩn bị để có thể áp dụng vào các dự án thực tế khác sau này, đây là điều vô cùng hữu ích đối với em.

Bên cạnh việc cung cấp kiến thức chuyên môn, công ty cũng đã tạo mọi điều kiện có thể mà em cho là thuận lợi nhất giúp em có một môi trường thực tập tốt. Chúng em đã được tham gia nhiều hoạt động chung với các anh chị nơi đây, thậm chí còn có tổ chức cả tiệc chào đón các em khi mới về nơi đây thực tập.

Ước muốn của em là sẽ được làm việc, cộng tác với các anh chị và trở thành một thành viên trong ngôi nhà chung TBV này.


✨✨✨ Bạn Phan Minh Tiễn ✨✨✨

Khi mới bắt đầu thực tập mình cảm thấy lo lắng vì mình lần đầu được tiếp xúc với một môi trường mới. Nhưng sau vài tuần được trải nghiệm ở TBV suy nghĩ trong mình đã hoàn toàn thay đổi. Ngày đầu mới vào công ty đã được anh chị đãi ăn rồi, vào chỗ ngồi thì được phát cho cái PC nhìn mỏi cả mắt. Không khí làm việc thì khỏi chê luôn, không hề căng thẳng hay áp lực mà vô cùng thoải mái, anh chị trong công ty vô cùng vui vẻ, dễ thương, thân thiện và nhiệt tình. Thích lắm mấy anh Nhật nói chuyện cứ như đã quen từ khi nào mà mình thì chẳng hiểu gì cả. Mặc dù chỉ mới thực tập thôi nhưng mình sẽ cố gắng và hy vọng sẽ có cơ hội được làm việc tại TBV ^^


Cám ơn những lời chia sẻ chân thành của các bạn thực tập sinh đầu tiên của TBV.

Chúc các bạn có một kỳ thực tập thành công, học hỏi được những kỹ năng và kiến thức thực tế. Hy vọng một ngày không xa các bạn sẽ trở thành các thành viên chính thức của gia đình TBV.