Chuyến đi của thanh xuân cùng Techbase Việt Nam

July 25, 2018

Hai tháng thực tập tại Techbase Việt Nam (TBV) là một quãng thời gian không quá dài nhưng đủ để cảm nhận, trải nghiệm và yêu thương.

Tạm biệt phù sa nơi miền Tây sông nước, các em lên Sài Gòn, đô thị hàng đầu đất nước, công ty đầu tiên, công việc đầu tiên. 60 ngày cứ thế trôi qua, tưởng dài thế hóa ra lại nhanh như chớp mắt. Hôm nay, các em báo cáo cuối khóa, khép lại kỳ thực tập nhiều kỷ niệm và kiến thức.

CTU_Intership2018_Report

Ở đây, em không chỉ học thêm phong cách lập trình chuẩn Nhật, mà còn tham gia các hội nhóm cực chất, cực TBV. Song song với thực tập chuyên môn, em chụp ảnh poster cho công ty, em tham gia nhóm quay phim cho đội PR của TBV. Bằng những kiến thức đã thu nhập được trong thời gian thực tập, các em đã tự tạo cho mình những công cụ hỗ trợ, giúp cuộc sống hằng ngày tiện lợi hơn. Có thể kể tên một số như công cụ đặt hàng sách, đặt đồ ăn vặt, trà sữa,..khiến việc đi làm mỗi ngày với em là một niềm vui.

Tuổi trẻ của em nhờ TBV mà trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Hành trình rộng dài về sau, đều được bắt đầu từ chuyến đi từ Cần Thơ lên mảnh đất hứa Sài Gòn này. TBV như là một "milestones" trong thanh xuân của em vậy. Những điều em được dạy, những con người em quen, sẽ là ký ức đáng nhớ của thanh xuân em. Nếu được đặt tên, em xin gọi kỳ thực tập ở TBV là một “chuyến đi của thanh xuân”.

CTU_Intership2018_Report

Nếu nói kiến thức được dạy trên ghế nhà trường là nền móng, thì những kinh nghiệm về sau chính nguyên liệu để em xây cho mình bức tường bê tông vững chắc.Từ đây, em sẽ xây tiếp những tầng nhà cao hơn cho riêng mình, một ngôi nhà kiến thức và kỹ năng lập trình.

Hai tháng trước chúng ta là người lạ, hai tháng sau chúng ta là người quen, những tháng ngày về sau nữa chúng ta sẽ thành người một nhà nhé!

Cảm ơn các anh chị TBV, từ này về sau cũng mong mọi người chiếu cố ^^~

CTU_Intership2018_Report