Hai tháng thực tập ở Techbase Việt Nam!

July 12, 2017

Tháng 6 đã qua, khép lại một kỳ thực tập đáng nhớ của các bạn sinh viên trường đại học Cần Thơ (CTU) ở Techbase Việt Nam (TBV). Chúng tôi xin chúc mừng các bạn đã xuất sắc vượt qua kỳ thực tập của mình, cũng là kỳ thực tập đầu tiên của TBV. Với tinh thần ham học hỏi, sự quyết tâm và nền tảng kiến thức vững chắc các bạn đã tạo nên những màu sắc, những dấu ấn rất riêng tại TBV.

Nhớ lại ngày đầu các bạn đến với TBV, ánh mắt vẫn còn nhiều rụt rè, lo lắng. Nhưng hôm nay, sau 2 tháng học tập và làm việc, những ánh mắt ấy đã trở nên tự tin hơn, các bạn đã trưởng thành và hoà nhập hơn với các thành viên và môi trường làm việc của TBV.

Hai tháng - khoảng thời gian không ngắn nhưng đủ dài để các bạn chuẩn bị hành trang cho những bước tiếp theo trên con đường sự nghiệp của mình. Hành trang mà TBV có thể trang bị cho các bạn chính là sự hỗ trợ hết mình, định hướng và chỉ dạy để các bạn có thể thu thập đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Tuy quãng đường phía trước còn dài nhưng TBV tin rằng với sự tự lập và ý chí quyết tâm của mình, nhưng các bạn sẽ gặt hái được thành công.

Chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến CTU nói chung và khoa Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông nói riêng đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên tham gia thực tập tại TBV. Chúc quý trường ngày càng phát triển và đào tạo được nhiều nhân tài cho đất nước. Đồng thời cũng xin cám ơn các bạn đã tin tưởng và chọn TBV để cùng xây dựng nền tảng "công trình sự nghiệp" của mình. Đợt thực tập đầu tiên tại TBV đã khép lại với những thành công tốt đẹp. TBV vẫn luôn rộng mở chào đón các bạn sinh viên mong muốn được thực tập và làm việc tại công ty.

Qua 2 tháng thực tập, các bạn đã có nhiều kỷ niệm và cảm xúc. Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các bạn ấy nhá.

Bạn Dương Thanh: "Ở trường chúng em được dạy những kiến thức nền tảng nhất, vận dụng vào các bài tập thực tế ở trường. Tuy vậy những kiến thức đó vẫn chưa đủ để có thể làm tốt cho công việc sau này. Ở TBV chúng em được tham gia các dự án lớn hơn nhiều so với các bài tập từng được làm ở trường. Chúng em phải làm việc theo một quy trình, làm việc nhóm, có kế hoạch rõ ràng cụ thể. Chúng em có phần bỡ ngỡ vì lần đầu được tiếp xúc với một môi trường làm việc chuyên nghiệp như thế. Và em nghĩ riêng bản thân mình cần phải trao đổi và học hỏi nhiều hơn nữa để có thể hòa nhập với một môi trường như vậy.

Lần đầu đặt chân vào đất Sài Gòn chắc hẳn ai cũng không khỏi choáng ngợp trước những ngôi nhà cao tầng, những con phố tấp nập xe cộ . Đối với chúng em Sài Gòn quá náo nhiệt và rộn rã. Một mảnh đất đầy đầy tiềm năng cho những ai muốn chứng tỏ, thể hiện và thách thức bản thân mình."

Bạn Kim Duy: "Sau 2 tháng thực tập ở TBV đã để lại cho chúng em rất nhiều kỷ niệm đẹp. Và kỷ niệm khó quên nhất đó chính là ngày đầu tiên có mặt ở công ty. Một cảm giác vừa lạ vừa quen. Lạ là vì, đối với những sinh viên đang thực tập như chúng em, đây là lần đầu bước chân vào một công ty lớn và chuyên nghiệp như vậy. Điều quen thuộc chính một không khí vô cùng ấm áp của các anh chị đã dành cho chúng em. Dù lần đầu gặp gỡ nhưng các anh chị rất nhiệt tình giúp đỡ làm cho chúng em cảm giác đây là gia đình thứ 2 của mình vậy.

Chúng em hiện tại vẫn đang cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày để có thể trở thành 1 thành viên chính thức trong ngôi nhà chung TBV."

Bạn Minh Tiễn: "TBV là một công ty có môi trường làm việc năng động và chất lượng cao, một môi trường vô cùng thuận lợi để chúng em có thể học hỏi và phát triển bản thân hơn nữa.

Được ở lại đây thực tập và làm việc là một điều vô cùng tuyệt vời đối với chúng em. Và mong muốn lớn nhất của chúng em hiện tại là được gắn bó lâu dài với công ty."

Bạn Hoàng Kim: "Các sinh viên hãy cố gắng học thật tốt khi còn ở trường và cố gắng đừng lãng phí nhiều thời gian cho những chuyện khác.

Khi các bạn đang thực tập ở công ty, không phải ai cũng may mắn vào được một môi trường tốt. Nhưng dù là ở bất kỳ công ty nào, môi trường nào thì đó cũng là một cơ hội để các bạn trải nghiệm thực tế, học hỏi rất nhiều thứ khác hẳn so với những gì bạn học được ở trường.

Hãy trân trọng cơ hội đó."