Khi công ty gần gũi như chính ngôi nhà bạn

June 29, 2018

Techbase Vietnam (TBV) đã trải qua 3 năm phát triển, đánh dấu cho sự trưởng thành hơn về qui mô nhân viên và thành tích hoạt động là việc di chuyển qua văn phòng mới với diện tích rộng hơn, thêm nhiều không gian hơn cho nhân viên sinh hoạt và làm việc được thoải mái.

TBV Design

Theo lời ông Kawaguchi (công ty Design and Create Associates – thiết kế cho TBV) chia sẻ, thiết kế lần này hướng tới sự gần gũi, tự nhiên và ấm cúng. Khi được hỏi, điều gì khiến ông tâm đắc nhất trong tổng thể sản phẩm của mình, ông nói ngay đó là khu vực sinh hoạt chung trước khi bước vào gian làm việc chính của nhân viên. Ở đây bao gồm các phòng họp nhỏ, bàn ghế, màn hình chiếu để phục vụ cho seminar của cá nhân hoặc cho các tập thể ngoài công ty (được gọi tắt Seminar Space). Không gian được thiết kế tối giản, với những gam màu gỗ ấm mang tới sự nhẹ nhàng và gần gũi, điểm nhấn là khu vực Bar/Pantry với phần mái hiên được sắp xếp từ dây thừng cùng tông tạo sự mềm mại uyển chuyển. Cá nhân ông rất thích dây thừng cũng bởi tính dễ tạo hình này. Ngoài ra, khu vực này còn được trang bị TV màn hình phẳng 60 inch, máy PS4, bàn pingpong,...đảm bảo hỗ trợ đầy đủ cho cho nhân viên luôn được giải trí, thoải mái như chính ngồi nhà mình.

TBV Design

TBV Design

Trái ngược với không gian trầm ấm tạo cảm giác thư giãn ở bên ngoài Free Space, bên trong khu làm việc (Working Space) mang màu sắc chủ đạo là xanh lá cây năng động, màu xanh của cây tạo cảm giác tươi mát, vui vẻ, giúp nhân viên luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Chính giữa hai gian làm việc là sân khấu mini gồm đầy đủ thiết bị cần cho việc phát biểu nội bộ. Kế đó là hàng ghế chân cao như trong quầy bar, ở đây tùy mọi người sáng tạo cách thức sử dụng, có thể ngồi ăn cơm trưa, họp nhanh với team, hoặc chỉ đơn giản ngồi thả chân tạo dáng cho một bức ảnh “deep” đúng điệu với tầm nhìn hoàn hảo bắt trọn tòa nhà Bitexco đối diện.

TBV Design

Nhưng, điểm đặc biệt của chúng tôi chưa dừng lại ở đó. Nếu Đà Lạt có bức tường vàng Cối Xay Gió nổi tiếng, thì TBV cũng sở hữu riêng cho mình một bức tường ấn tượng như vậy. Trên đây thể hiện toàn bộ tinh thần trong công việc của chúng tôi, một phong cách rất TBV, vừa cổ điển chuẩn Nhật, vừa hiện đại tươi tắn đậm chất Việt Nam.

Nằm ngay giữa hai gian làm việc, tác phẩm vẽ tường đầy sáng tạo luôn được sự chú ý của mọi người ngồi từ tất cả các hướng. Khi tình cờ ngang qua ngắm nghía hình ảnh dễ thương trên đấy, sự mệt mỏi tan nhanh và động lực làm việc lại tràn đầy.

Nếu ai tinh ý sẽ phát hiện ra ngay từ trái qua phải là hình vẽ của quy trình làm việc cơ bản của một dự án, từ thảo luận (brain storming), lập trình (develop), kiểm thử (test), lại thảo luận, rồi cuối cùng nếu may mắn sẽ được ra mắt (release) chức năng thành công. Không thể thiếu sau mỗi lần dự án kết thúc đó chính là buổi tiệc nhỏ được minh họa bằng hình vẽ cực dễ thương ở gần cuối bức tường. Thuật ngữ "quy trình" vốn cứng nhắc và khô khan, nay được khoác lên mình một màu sắc tươi trẻ, dễ hình dung, "quy trình" trở nên cực kỳ sinh động và đáng yêu. Các thành viên trong công ty có thể dễ dàng "nhìn lâu nhớ kỹ" mà không cần phải tốn quá nhiều công sức. Bạn sợ team mình không nhớ hết quy trình ư? Yên tâm! Đã có "bức tường TBV", mang cả bầu trời phong cách đến team bạn, giúp bạn không những làm theo đúng các bước, mà còn linh động điều chỉnh để đạt được hiệu quả cao nhất.

TBV Design

Riêng chữ cái viết tắt TBV của công ty, các bạn trong hội vẽ tường còn suy nghĩ nhiều “keyword” ứng với từng từ trong T, B, và V, chúng không phải là những từ vô nghĩa được gán ghép vào cho đủ chỗ, mà là những từ được chọn lọc kỹ càng để thể hiện ý chí, tinh thần và phong thái đậm chất TBV. Có thể nói, “bức tường TBV” chính là nơi mô tả rõ nhất về môi trường làm việc ở TBV: "truyền thống chuẩn Nhật nhưng cũng tràn đầy tươi trẻ như người Việt Nam"!

Đến Techbase Vietnam mà chưa thăm qua "bức tường TBV" hoặc phòng giải trí bên ngoài Free Space thì chưa được coi là “đã đến TBV”, mọi người đã nghe qua câu này chưa nhỉ? (^^) Còn bạn, sao không apply ngay vào TBV để trải nghiệm không gian làm việc như chính ngôi nhà của mình, và tận mắt chiêm ngưỡng bức tường này?