Giới thiệu nhân viên chính thức tháng 4!!!

April 18, 2017

Chúc mừng các bạn đã vượt qua 2 tháng thử việc nhiều thử thách một cách thành công. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bạn thành viên mới nhé.


Xin chào, mình là Trần Hoàng Huy, cứ gọi mình là Kenny.

Từ ngày 5-12-2016, mình đã có dịp được về nhà chung với các anh chị em đồng nghiệp Techbase Việt Nam (TBV).

Ngoài đam mê với những dòng code vi diệu, mình còn yêu thích tìm hiểu công nghệ mới, du lịch, mua sắm, âm nhạc, đá banh, cầu lông….. nói chung là nhiều lắm.

TBV với mình như là gia đình thứ 2, vì thế, nếu được lựa chọn, mình vẫn chọn nơi đây. Mình hi vọng sẽ học hỏi được thêm nhiều điều mới và phát triển khả năng của bản thân. Có câu “Nothings is impossible” – cũng là câu nói mình thích nhất, vâng, không gì là không thể, hãy cứ mạnh dạn phát triển khả năng vì biết đâu bạn có thể làm được những điều chính bạn cũng không ngờ.

Hãy đến với TBV để trải nghiệm điều này bạn nhé ^^.


Còn mình là Trần Hoài Mi, mình cũng họ Trần nhưng không có bà con gì với bạn Huy ạ (cười). Mình vào công ty từ ngày 6/2/2017, hiện tại là PHP Developer.

Cũng như bao bạn bè khác, mình thích xem phim và du lịch trải nghiệm. Đến với TBV cũng là một trải nghiệm mới mẻ đối với mình, các bạn thân thiện và năng động vô cùng, tuy là công ty Nhật nhưng khác với hình dung của mình (nghe nói công ty Nhật rất khuôn khổ, phép tắc, nói chung là rất nghiêm khắc). Bởi vậy, ai mà nỡ từ chối làm việc trong môi trường này chứ, cho mình chọn bao nhiêu lần, mình cũng sẽ về với anh chị em nơi đây thôi.

Mỗi ngày mình đều tự nhủ, hãy làm việc hết mình, thành công sẽ đến. Bạn cũng vậy nhé, dù là việc gì cũng hãy thật cố gắng nhé ^^.


Chào mọi người, mình là Nguyễn Vũ Trúc Phương, giống với bạn Mi, mình vào TBV từ ngày 06/02/2017 với vai trò là Project Manager.

Ấn tượng ban đầu của mình khi vào TBV là, không khí công ty rất trẻ, năng động với những nhân viên tràn đầy năng lượng, khiến mình cũng thấy trẻ lây (cười).

Là công ty Nhật, nên các bạn có văn hóa làm việc vô cùng chuyên nghiệp (One team, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm), rất giống với phương châm sống của mình: Hãy yêu thương và chia sẻ. Ngoài ra, TBV luôn có những hoạt động ngoài giờ làm việc giúp cân bằng trạng thái, sẵn sàng cho ngày mới. Với những ấn tượng như thế mình cảm thấy thật may mắn được tham gia làm việc chung với mọi người. Và hy vọng rằng sẽ cùng nhau hợp tác, phát triển để đạt được những mục tiêu đề ra.

Do đó, 今日も一日頑張りましょう!!! (Hôm nay chúng ta cũng cùng nhau cố gắng nhé!!! - đây là khẩu hiệu của TBV-ers trong các buổi chào mỗi sáng trước khi làm việc)


Mình là Đào Duy Minh Đăng, thực ra cũng không biết mình có dòng họ gì với đường Đào Duy Từ ở quận 5 không nữa (cười). Như bạn Mi và Huy, mình vào công ty từ 06/02/2017, hiện đang là BrSE (Bridge Software Engineer).

Nói về TBV thì như các bạn khác đã nói, môi trường làm việc rất tốt, mọi người thân thiện, từ phía công ty có tạo nhiều sự kiện để mọi người trong công ty vui vẻ, gần nhau hơn.

Mình là người luôn sống vui vẻ, không lo nghĩ vấn đề nào quá 15 phút. Vì nghĩ không ra bữa sau nghĩ tiếp.


Cuối cùng, chúng ta hãy cùng đến với anh chàng dễ thương mang trong mình một sứ mệnh cao cả của TBV nhé. Sứ mệnh ấy là gì, hồi sau sẽ rõ.

Xin chào, mình tên là Nguyễn Minh Đức, vào TBV từ ngày 13/2/2017, đó là một ngày thứ 2 nắng đẹp, mình vẫn nhớ những gương mặt tươi vui của các bạn khi chào đón nhân viên mới. TBV nhà mình lúc nào cũng vậy nhỉ ^^.

Công việc mình phụ trách trong TBV hơi đa dạng, nói tóm lại mình là Software Development Department Managers, là anh, em, bạn, với sứ mệnh là người đứng sau hỗ trợ hết mình cho mọi người trong công ty. Nói vậy thôi chứ mình còn phải cố gắng và học hỏi từ các sếp người Nhật nhiều (cười).

Mình thích du lịch, kiến trúc, chạy bộ, âm nhạc, phim ảnh,…như bao người khác. Với mình, "Everything has its price" (Mọi thứ đều có giá của nó), nghe có vẻ khá vật chất nhưng theo mình nó phản ánh cả các khía cạnh không vật chất khác của cuộc sống.

Nói đến cảm nhận về TBV thì phải quay trở lại ngày đầu tiên mình đến phỏng vấn.

Đó cũng là một ngày nắng ấm, có vẻ như mình đến với TBV toàn là những ngày tốt đẹp. Hôm ấy, ấn tượng đầu tiên khi vừa bước vào văn phòng công ty là nơi này ngoài góc làm việc, công ty còn dành hẳn một không gian mở để mọi người có thể tập hợp, chơi bóng bàn và quầy "bar" nhỏ được trang trí đẹp mắt.... Tất cả những điều đó cho thấy sự quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên của ban giám đốc và phần nào cũng phản ánh được văn hóa công ty.

Nơi đây thật sự là một môi trường làm việc khá phẳng, cởi mở, thân thiện dù là công ty 100% vốn Nhật Bản. Ở công ty dường như không có sự phân biệt giữa cấp trên, cấp dưới, mọi người đối thoại, làm việc thẳng thắn nhưng vẫn tôn trọng nhau. Về các anh chị em đồng nghiệp thì thật sự mình không gặp trở ngại gì khi làm quen, tiếp xúc và làm việc chung trong thời gian vừa qua.

Điều mình mong muốn thay đổi không có gì khác so với mục tiêu của ban lãnh đạo công ty là toàn bộ các thành viên TBV hiểu được rằng các bạn đang có rất nhiều cơ hội để phát triển và tạo giá trị bản thân khi làm chung 1 team với Yahoo! JAPAN (YJ).

Tiện đây mình cũng xin được phép chia sẻ về điều khiến mình thấy thú vị nhất ở TBV nhé. Đó là kênh trao đổi thông tin chính thức của TBV. Nơi này như 1 "xa lộ" thông tin, có thể tìm thấy hàng loạt các Room MYM (Công cụ nhắn tin nội bộ của YJ) từ công việc, nhỏ to tâm sự đến chém gió giải lao (cười). Mọi đối tượng đều có thể giải quyết vấn đề mình đang gặp phải trên "xa lộ" này.

✿ ❀ ✿ ❀ ✿ ❀ ✿ ❀

Để chốt lại buổi trò chuyện với nhân viên tháng 4 hôm nay, xin mượn lời của anh Nguyễn Minh Đức: "Đôi lời chia sẻ với các bạn đang đọc tin này, hãy kết nối với TBV (Facebook, Email, hay qua các thành viên của TBV, ... ) để hiểu thêm về công ty và xem bạn có thể tìm thấy giải pháp cho con đường phát triển sự nghiệp của mình không nhé."